HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VÀ CÁCH VỆ SINH QUẠT HƠI NƯỚC

Cach-ve-sinh quat-hoi-nuoc-kitplus.vn

Sau một thời gian hoạt động, bạn nên vệ sinh quạt hơi nước để đảm bảo quạt được hoạt động tốt nhất.  Không làm ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của thiết bị. Vậy nên ngoài sử dụng đúng cách, chúng ta còn phải kiểm tra và vệ sinh máy thường xuyên. Trong bài này, Phụ kiện bếp KITPLUS sẽ hướng dẫn sử dụng quạt hơi nước và cách vệ sinh quạt hơi nước công nghiệp đúng kỹ thuật.

Nhiều khách hàng hiện nay luôn băn khoăn không biết phải dùng quạt điều hòa như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng quạt hơi nước đúng chuẩn trong thời tiết oi bức mà bạn có thể tham khảo:

Kiểm tra trước khi vận hành.

Trước khi sử dụng quạt hơi nước, các bạn nên kiểm tra quạt. Bạn hãy đặt quạt ở vị trí bằng phẳng chắc chắn và cách tường tối thiểu 40cm là tốt nhất.

Vì quạt làm mát bằng hơi nước nên sẽ có khay chứa nước. Khay này thiết kế ở sau máy hoặc có lắp ở phía trước. Các bạn hãy đổ nước vào khay chứa nước để quạt có thể hoạt động được đầy đủ các tính năng. Quạt có thang đo mực nước nên khi đổ nước. Các bạn chỉ nên đổ nước vừa đủ không đổ đầy quá sẽ làm tràn nước ra bên ngoài.

Ngoài khay chứa nước, quạt còn có khay dựng đá viên, đá khô để làm mát bằng đá. Khay đựng đá này tùy từng máy, nhưng thường thiết kế ở trên đỉnh của máy. Các bạn có thể cho đá viên hoặc đá khô vào trong để tăng khả năng làm mát của quạt. Nếu máy không có khay đựng đá riêng, bạn có thể dùng đá khô cho trực tiếp vào khay chứa nước của quạt cũng không vấn đề gì.

Cắm điện và khởi động.

Bạn cắm điện cho quạt hơi nước, khi cắm điện bạn sẽ thấy nút nguồn trên quạt sáng lên  (nút Power). Bạn ấn nút nguồn này 1 lần để khởi động quạt. Nếu bạn muốn tắt quạt thì ấn nút Power 1 lần nữa.

Ngoài việc ấn nút nguồn, một số quạt làm mát bằng hơi nước cũng có điều remote điều khiển từ xa. Nên bạn cũng có thể ấn nút Power trên remote để khởi động quạt rất tiện lợi. Nếu muốn tắt quạt thì bạn ấn nút Power trên remote một lần nữa.

Điều chỉnh gió.

Các loại quạt làm mát hơi nước thông thường đều có 3 tốc độ gió khác nhau. Mức 1 là mức tốc độ gió thấp nhất, sau đó mức 2 là mức tốc độ trung bình và cuối cùng mứ 3 là mức độ gió mạnh nhất.

Điều chỉnh tốc độ gió của quạt làm mát hơi nước, các bạn ấn nút SPEED liên tục. Khi chọn được tốc độ gió mong muốn thì các bạn dừng không ấn nữa.

Điều chỉnh cánh đảo gió.

Tác dụng của cánh đảo gió này giúp điều hướng gió theo mong muốn của người dùng. Tùy loại quạt làm mát bằng hơi nước khác nhau, có tính năng đảo gió tự động từ trái sang phải hoặc đảo gió trên xuống.

Nếu bạn thấy cánh đảo gió này đang hoạt động thì tức là đang ở chế độ Auto. Nếu bạn muốn cánh đảo gió này dừng lại thì bạn ấn nút SWING cánh đảo gió sẽ dừng lại. Bạn bấm nút SWING một lần nữa cánh đảo gió sẽ lại hoạt động tự động.

Máy làm mát

Chức năng làm mát bằng hơi nước. 

Đây là tính năng đặc trưng của dòng quạt làm mát bằng hơi nước. Để sử dụng tính năng này bạn cần phải đổ nước vào trong khay chứa nước. Để khởi động chế độ này bạn chỉ cần ấn nút Cooling trên bảng điều khiển hoặc trên remote. Để tắt tính năng này, bạn hãy ấn nút Cooling một lần nữa.

Hẹn giờ tắt quạt.

Tính năng hẹn giờ tắt quạt ít được người dùng sử dụng nhưng đôi khi nó cũng rất hữu ích. Nếu bạn muốn hẹn giờ tắt quạt ấn nút Timer. Lúc này màn hình sẽ báo thời gian hẹn giờ. Mỗi lần ấn nút Timer thì thời gian sẽ tăng thêm 30 phút và thời gian hẹn giờ tối đa 7,5 giờ. Nếu bạn không muốn hẹn giờ tắt thì không cần sử dụng tính năng này.

Cách sử dụng quạt hơi nước vô cùng đơn giản và tiện lợi. Hiện nay, có các dòng quạt hơi nước mini, quạt hơi nước nhỏ gọn phù hợp với những diện tích nhỏ. Hoặc các phòng có diện tích từ 20m2 đến 30m2. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể mua các quạt hơi nước thanh lý.

 

Cách vệ sinh quạt hơi nước mà bạn cần biết!

Thông thường, bạn nên vệ sinh quạt hơi nước định kỳ 1 tháng 1 lần để đảm bảo an toàn sức khỏe. Sau đây là cách vệ sinh quạt hơi nước mà bạn nên lưu ý!

Kiểm tra tình trạng hoạt động quạt điều hòa hơi nước.

Trước khi bắt tay vệ sinh quạt hơi nước, bạn cần kiểm tra sản phẩm có hoạt động tốt hay không. Nếu thiết bị gặp vấn đề hư hỏng, bạn cần đem quạt đến trung tâm bảo hành. Hoặc gọi điện đến nhà cung cấp để được hỗ trợ.

Lưu ý: Trước khi vệ sinh quạt làm mát bằng hơi nước hãy tắt công tắc điện và rút nguồn điện kết nối để tránh bị giật điện trong quá trình thực hiện nhé.

Vệ sinh sạch sẽ bình chứa nước của quạt hơi nước.

Bình chứa nước của quạt hơi nước đóng vai trò rất quan trọng. Vì đây là bộ phận góp phần lớn trong việc làm mát không khí. Bình chứa nước của quạt thường có dung tích khoảng 7 đến 60 lít. Vào mùa hè, không khí nóng ẩm, bình chứa nước không được vệ sinh thường xuyên. Sẽ gây ra các mùi khó chịu và là môi trường lí tưởng cho vi khuẩn hình thành, sinh sôi. Tốt nhất, bạn nên vệ sinh bình chứa nước 1 tuần/lần.

Đầu tiên, xả nước cũ ra khỏi bình và dùng khăn sạch lau phía trong bình chứa nước đến khi thấy hoàn toàn sạch sẽ. Sau khi vệ sinh bình xong, bạn để khoảng 5 phút cho bình khô ráo rồi mới cho nước mới vào.

Làm sạch bộ lọc của quạt hơi nước.

Bộ lọc thường được lắp đặt ở đằng sau và bên cạnh của quạt hơi nước (theo cả chiều dọc và chiều ngang). Để vệ sinh bộ lọc, bạn cần tháo các tấm lọc ở đằng sau để lau rửa nhẹ nhàng. Nên vệ sinh bộ lọc 1 tháng 1 lần.

Bước 1: tháo rời bộ lọc.

Bước 2: cọ rửa sạch bằng nước rồi phơi khô.

Vệ sinh tấm làm mát của quạt hơi nước.

Bộ lọc thường được lắp đặt ở đằng sau và bên cạnh của quạt (theo cả chiều dọc và chiều ngang). Bạn nên tiến hành vệ sinh bộ lọc 1 tháng 1 lần. Để vệ sinh bộ lọc, bạn cần tháo các tấm lọc ở đằng sau để lau rửa nhẹ nhàng.

Các bước vệ sinh bộ lọc như sau:

Bước 1: Tháo rời bộ lọc.

Bước 2: Chùi rửa thật sạch bằng nước, sau đó để ráo rồi lắp lại vào máy.Vệ sinh bộ lọc bằng nước sạch.

Vê sinh thân và cánh quạt hơi nước.

Vì thân quạt có chứa bảng điều khiển và màn hình Led nên bạn phải hết sức chú ý khi vệ sinh bộ phận này. Bạn chỉ nên dùng khăn mềm ẩm để lau chúng. Đối với cánh quạt, bạn cũng dùng khăn ẩm để lau tránh để nước dính vào động cơ quạt gây chập điện cháy nổ. Sau khi vệ sinh xong, bạn để khoảng 5 phút cho quạt khô bình thường. Khi vệ sinh các bộ phận của quạt, bạn chú ý không dùng chất tẩy rửa quá mạnh.

Những cách vệ sinh quạt hơi nước sai lầm.

  • Không nên dùng khăn quá ướt lau các bộ phận của máy, vì sẽ ảnh hưởng đến động cơ của máy.
  • Lưu ý không vệ sinh quạt khi vẫn hoạt động hoặc vẫn còn kết nối với nguồn điện
  • Không sử dụng nước hoa, dầu thơm vào bình chứa nước.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm vệ sinh quạt hơi nước của Phụ kiện bếp KITPLUS, hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat hỗ trợ
Chat ngay